วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2553

อีกไม่กี่ปีข้างหน้ามหาอำนาจที่แท้จริง คือ จีน

chinese new year Graphics



อีกไม่กี่ปีข้างหน้ามหาอำนาจที่แท้จริง คือ จีน จากงานเขียนประสบการณ์ในแดงมังกร ของ ทองใบ วงศ์อินจันทร์ ตอนหนึ่งที่พูดถึงประเทศจีนว่า....... แนวทางการพัฒนาประเทศ ของจีน “ คิดใหม่ ทำใหญ่ให้สมกับผู้ยิ่งใหญ่แห่งดินแดนตะวันออก ” ผู้เขียนขอทำนายไว้เลย ณ ที่นี้ว่าในอนาคตประมาณ 50 ปีข้างหน้ามหาอำนาจที่แท้จริงของโลก คือ ประเทศจีนแน่นอน ปัจจัยส่งเสริม ตามความคิดเห็นของผู้เขียนพอสรุปได้ตรงนี้
1. ประชาการมาก วินัยดี มีความอดทน แถมมีแต่ตนแข็งแรง ผู้เขียนสังเกตจากคำกล่าวไกด์ที่ว่าในประเทศจีนหาคนอ้วน คนลงพุง หาดูไม่มีเลย คงเป็นเช่นนั้นจริง 5 วัน ในมหานครปักกิ่งของผู้เขียนไม่พบเลยจริง ๆ
2. พื้นที่กว้างขวาง
3. ทรัพยากรมาก แค่หินหยกอย่างเดียวก็มีราคาพอ ๆ กับทองคำแถมมีมากด้วย สมุนไพรเยี่ยมรักษาโรคได้แทบทุกโรคไม่ได้นำเข้า ขายไปได้ทุกมุมโลกที่คนจีนเข้าไปถึง ชาวจีนดื่มชาทุกวันรักษาโรคได้หลายชนิด เจ็บเล็กเจ็บน้อยจับฝังเข็มหายสบายไปเลย ไม่ต้องพึ่งพายาฝรั่งเซฟเงินของชาติได้เยอะที่เดียว
4. ประชากรเชื้อสายจีนกระจายไปทั่วโลก นักธุรกิจทั้งนั้น ในอนาคตพวกนี้แหละจะกลับไปลงทุนที่ประเทศจีน เมื่อธุรกิจใหญ่โตมีกำไลมหาศาล ขอถามท่านผู้อ่านหน่อยว่าเขาเหล่านั้นน่าจะอยู่อย่างถาวรที่ดินแดนประเทศใด
5. แหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นยิ่งใหญ่ตระการตาทั้งนั้น ขายกินได้ทั้งชาติ ไม่ต้องมากเอาแค่คนจีนโพ้นทะเลกลับไปเยี่ยมมาตุภูมิเท่านั้นก็มากพอแล้ว
6. วิทยาการไม่แพ้ใคร ถึงแพ้ฝรั่งก็ไม่กี่ก้าว
7. ถ้าโลกนี้สงบไม่มีสงคราม อเมริกาขายอาวุธยุทโธปกรณ์ไม่ได้ถ้ายังใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนทุกวันนี้อีกไม่กี่วันมันก็จน ถามหน่อยว่าชาติที่รวยแทนคือใคร
8. คนเชื้อสายจีนกตัญญูต่อบรรพชนต่อถิ่นมาตุภูมิ มีความรักความห่วงใยต่อญาติพี่น้องแทบทุกรายกลับไปเยี่ยมญาติและนำเงินไปใช้หนี้ ซื้อของจำเป็นให้เป็นการนำเงินเข้าประเทศอีกทางหนึ่งปีละไม่น้อยทีเดียว
9. ถามท่านผู้อ่านอีกข้อว่า “ ประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุดในโลก ค่าแรงงานถูก คือประเทศ………” เท่านี้ก็มากพอที่จะส่งเสริมให้ประเทศจีนเป็นมหาอำนาจที่แท้จริงของโลกภายใน 50 ปีข้างหน้า

โดย ทองใบ วงศ์อินจันทร์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Link-Seed

  • Link-Seed - ผมได้รวบรวมลิงค์ "การเงิน-การลงทุน" ที่ผมสนใจมาแปะเอาไว้ในบล็อก Link-Seed เพื่อเป็นเครื่องมือในการหาข้อมูลข่าวสาร และนำมาพิจารณาการลงทุนอีกทีหนึ่ง เพื่อนๆ ...
Custom Search
 
Financeseed Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template