วันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เมื่อผมนอกใจเมีย

chinese new year Graphics



ปี 50 ผมได้เมียคนหนึ่ง คือน้องศุ (spali)

ตอนนั้นผมใช้สินสอด 3.3 บาท ผมดูแล้วว่าน้องเขาหาเงินใช้ได้ pe ต่ำมาก ปันผลปีละ 20 สต. ผมอยู่กินกับน้องมาตลอดกับเงินปันผลที่เพิ่มขึ้น

จนต้นปี 52 ราคาน้องเขาตกมาเหลือ 1.7 กว่าๆ เพราะโรค อุษา (usa)
แต่น้องเขาซื้อหุ้นตัวเองคืนที่ราคา2.1 ( ผมไม่รู้ว่านี่คือวิธีการที่บอกว่าการซื้อหุ้นคืนถือว่าบริษัทนั้นใช่ได้ ควรต้องซื้อเพิ่มอย่างแรง เพราะบริษัทมีเงินสดเหลือเฟือ)

ผมก็กอดน้องเขาไว้ไม่ปล่อยรับเงินปันผลต่อไป

จนกลางปี 52 ผมไปพบน้องคนใหม่คือ น้องM (mcs)
น้อง m เป็นคนไม่สูง ( market cap น้อย) ไม่ต่อยพูด เงียบๆ

ต่างจากน้องศุ สูงยาว เข่าดี ( market cap มากกว่า) ช่างพูดช่างจา


( คุณอธิป กก ผจถ เป็นคนพูดเก่งมาก ผมครื้มตามที่แกพูดทุกที)


ผมปันใจไปให้น้อง m โดยขายศุ ที่3.5 ไปหาm ที่2.96

ไม่นานผมก็ขาย m ที่ 3.1 ไปหา ศุ ที่3.3
แล้วมาขายศุที่ 3.16 ไปหา mที่ราคา 2.88

น้องศุจับได้ตรับว่าผมแอบไปหาน้อง m คราวนี้น้องศุ ไปเลยครับ
จาก 3.16 ไป4ไป 5 ไป6 ไป 7

ไม่หันหลังกลับมาดูผมอีกเลย ผมกอดน้อง M ไว้ เพราะผมเหงา
น้องm ไม่พูดตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ให้ผม ราคาค่อยๆขึ้นตามแตช้ามากๆ

ผมมานั่งวิเคราะห์ กำไร เงินปันผล รายได้ งานในมือ
เอ....น้องm ไม่เลวเงินปันผลน่าจะดีไม่แพ้น้องศุ

ปรากฎว่ากลางปี น้องศุ ให้มากกว่าน้อง M ผมคำนวณอะไรผิดหรือ

เช็คดู เงินสดมีเยอะมาก หนี้แทบไม่มี order จากญี่ปุ่นก็ยังไม่ลด
ราคาต้องตามน้องศุได้น่า ปลายปี สมหวังครับน้องm ปันผลได้มากกว่าน้องศุ

สรุปทั้งปี น้องทั้ง 2 ปันผลเท่ากัน

แต่ราคาน้องศุ ไปไกลทะลุ 7 บาท น้องm ผมยังไม่ทะลุ 5 บาทเลย
ผมยังมั่นใจน้อง m รักน้อง ต่อไป เพราะน้องศุ งอนผมจนไปไกลแล้ว

จน2วันที่ผ่านมา น้อง m ผมวิ่งฝ่าด่าน 7 บาทมาได้ ผมเชื่อว่า น้อง m ต้องแซงน้องศุได้
แต่วันนี้น้องศุ ดันทะลุ 8 บาท อีกครั้ง

แต่จากงบรายได้ กำไร ผมก็ยังรักน้องm ของผม (จริงๆผม ก็รักน้องศุเหมือนเดิม)


เรื่องนี้สอนให้ผม รู้ว่า ท่านบลู พูดถูก เมืยดีๆต้องมีหลายคน

ทุกวันนี้ผมจะมีเมียดีไว้หลายคน แต่ละคนผมคัดสรรแล้ว ก็ยังนอนกอดอยู่ จนใครๆเขาว่าผมเกาะเมียกิน


อยากบอกว่าหาหุ้นดีๆ ตามการทำงาน ตามงบดุล กำไรขาดทุน
ถ้ายังดีแนวโนม้ยังไปได้ อยากรีบปล่อย เวลาที่เราให้เขา เขาจะทำงานให้เราเอง จนเราพอใจ ( ค่อยไปหาเมียต่อไป เพื่อเกาะเมียกิน)


ปล. เจ๊จู ประกาศหาสามีสิครับ รับรองมึคนเข้าแถวให้เจ๊เลือกเยอะเลยคนดีๆอย่างเจ๊ ใครๆก็รักครับ ผมยังรักเลย แต่เจ๊คงไม่รับผมแน่ๆ เพราะผมเกาะเมียกินครับ.

โดย avatar2009

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Link-Seed

  • Link-Seed - ผมได้รวบรวมลิงค์ "การเงิน-การลงทุน" ที่ผมสนใจมาแปะเอาไว้ในบล็อก Link-Seed เพื่อเป็นเครื่องมือในการหาข้อมูลข่าวสาร และนำมาพิจารณาการลงทุนอีกทีหนึ่ง เพื่อนๆ ...
Custom Search
 
Financeseed Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template