วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2555

มีหนังสือดีๆ มาฝาก




วันนี้ผมมีหนังสือดีๆมาแนะนำกันครับ ชื่อว่า iPag เล่มสีดำๆ ดูแล้วมันมันไม่ค่อยน่าอ่านเท่าไหร่ 55+ แต่เพราะความแปลกของหนังสือ ผมเลยหยิบขึ้นมาดูเล่น ดูเสร็จก็กะจะวางไว้ที่ชั้นวางหนังสือเช่นเดิม แต่สายตาผมเหลือบไปเห็น ประโยคตรงหน้าปกหนังสือว่า “คนไทย...ที่อายุน้อยที่สุด...และเก่งที่สุดในโลก...” ว้าวๆ...อะไรขนาดนั้น ผมอยากรู้เลยหยิบมาอ่านสักหน่อย อ่านตรงหน้าแรกๆ เป็น บทคำเตือน โอ้!! ชีวิต iPag เทพมากเลย ผมหยิบเล่มนี้ไปที่เคาน์เตอร์แล้วจ่ายเงินทันทีเลย หุหุ


หนังสือเล่มนี้ ช่วยเพิ่มโลกทรรศน์ใหม่ๆ ให้กับผม และยังเพิ่มไฟในตัวผมมากยิ่งขึ้น อ่านจบก็ต้องลองมองย้อนดูตัวเอง แล้วเป้าหมายแรกในชีวิตของผมล่ะ “มีเงินเก็บ 1 ล้านบาทให้ได้ ก่อนอายุ 26 ปี ตอนนี้เหลือ แค่ 10 เดือน” คำนวณในตาราง excel ดู ถ้าหวังเงินเดือนอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะผมใช้เงินเดือนชนเดือน 55+ แต่ความหวังของผมอยู่ที่ตลาดหุ้น หุ้นที่ผมลงทุน ผมได้ซื้อรอบแรก ในช่วงน้ำท่วมใหญ่ และก็เล่นรอบตอนมัน Peak มา 1 รอบแล้ว พอมันย่อลงมาผมก็ทะยอยซื้ออีกครั้ง หลังจากนั้นตลาดขึ้นมาแรงมาก แต่หุ้นผมกับนิ่งมาก ตรงข้ามกันเลย 55+ แต่ไม่เป็นไร (ปลอบใจตัวเอง หุหุ) ผมมองให้ยาวๆ ให้เวลาทั้งปีนี้ จนถึงกลางปีหน้า มันน่าจะมีอะไรดีๆ ถ้าไม่เกิดแผ่นดินไหว, น้ำท่วมใหญ่หรือเศรษฐกิจไม่ดีซะก่อน ร่วมๆแล้วคือปัจจัยภายนอกที่มันควบคุมไม่ได้อ่ะครับ ผมว่า หุ้นที่ผมลงทุนน่าจะชนะตลาดได้สบายนะครับ อิอิ ถ้าเป็นแบบนั้น เป้าหมายของผมคงไม่ไกลเกินเอื้อม หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น


บ่นเรื่องของผมมาซะเยอะเลย ลองอ่านหนังสือเล่มนี้ดู ผมว่ามีอะไรน่าสนเยอะ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่รู้จักการวางแผนการใช้ชีวิต หนังสือเล่มนี้จะคอยเตือนสติคุณได้ดีเลยแหละ ผมเชื่อว่ามีคนหลายคนที่เปลี่ยนแปลงชีวิตไปในทางที่ดีขึ้น จากการได้อ่านหนังสือดีๆสัก1เล่ม และหนังสือเล่มนี้ก็น่าสนใจเลยแหละ…

(…. ปล. พี่แป๊ก ผมเขียนเชียร์หนังสือของพี่ซะขนาดนี้ ให้% กันบ้างนะครับ อิอิ หนังสือดีจริงๆครับ)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Link-Seed

  • Link-Seed - ผมได้รวบรวมลิงค์ "การเงิน-การลงทุน" ที่ผมสนใจมาแปะเอาไว้ในบล็อก Link-Seed เพื่อเป็นเครื่องมือในการหาข้อมูลข่าวสาร และนำมาพิจารณาการลงทุนอีกทีหนึ่ง เพื่อนๆ ...
Custom Search
 
Financeseed Copyright © 2009 Blogger Template Designed by Bie Blogger Template